มีนาคม 2024

สร้างความสุขจากการทำงาน 10 สิ่งจำเป็นสำหรับ Home Office แสนสบายของคุณในปี 2024

สร้างความสุขจากการทำงาน 10 สิ่งจำเป็นสำหรับ Home Office แสนสบายของคุณในปี 2024

สร้างความสุขในการทำงานได้ง่ายๆ กับ 10 ข้อนี้ที่จะแนะนำให้คุณปรับเปลี่ยนและตกแต่งมุมทำงานภายใน Home Office ของคุณให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เหมาะกับการทำงานและสร้างสรรค์ไอเดียได้ง่ายยิ่งขึ้น 10 ข้อนี้จะมีอะไรบ้างวันนี้เราสรุปมาให้คุณอ่านได้ที่นี่ ตกแต่ง โฮมออฟฟิศ
  1. วัสดุทำมาจากสิ่งแวดล้อม
    • เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น โต๊ะที่ทำจากแม้ ผ้าห่มที่ทอจากผ้าฝ้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากจะช่วยเรื่อง Environment แล้วยังให้ความรู้กอุ่นจากโทนสีของธรรมชาติ
  2. เฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunctionality
    • ในยุคปัจจุบันที่อะไรๆ ก็ต้องทำได้หลายอย่าง มีประโยชน์ได้หลายมุม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มากประโยชน์จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่น่าสนใจ เช่น เก้าอี้ที่สามารถปรับให้เป็นโต๊ะได้
  3. การเลือกใช้แสงไฟภายในบ้าน
    • เลือกแสงไฟให้เข้ากับห้อง สร้างบรรยากาศในการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ ไฟสีอุ่น ไฟสีสว่าง ส่งผลต่อความรู้สึกของเราในแต่ละกิจกรรม เลือกใช้ให้ถูกและเหมาะสมเพื่อสร้างความสุขในแต่ละกิจกรรมได้เต็มที่
Portrait of young working woman korean girl studying on remote online talking to laptop video chat h
  1. สีภายในที่ทำงาน โฮมออฟฟิศ
    • เช่นเดียวกันกับการเลือกใช้แสงไฟ การเลือกสีภายในห้องหรืออาคารส่งผลลต่อความรู้สึก เลือกใช้โทนสบายๆ เช่น เอิร์ธโทน สีจากธรรมชาติและต้อนไม้เพื่อความผ่อนคลาย
  2. การตกแต่งภายในเพื่อสร้างบรรยากาศ
    • การตกแต่งภายในเพื่อความสวยงามและเพื่อการใช้งาน ในปัจจุบันการตกแต่งแบบ มินิมอล ญี่ปุ่น นอร์ดิกนั้นกำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะอย่างหลังที่มีให้เห็นมากในปี 2024
  3. การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์
    • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างพอดี ตรงความต้องการ ไม่เยอะเกินไปเพื่อให้ที่ทำงานของเรามีความเรียบง่าย น้อยแต่มาก แต่เต็มไปด้วยฟังก์ชันเพื่อการทำงานและการอยู่อาศัย
Little boy watching films on the laptop
  1. โต๊ะทำงานหรือมุมทำงานที่ลงตัว
    • เลือกใช้โต๊ะทำงานที่ Fit กับการทำงานของเรา รูปแบบ Style ของงาน ควรเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ปวดหลัง สามารถนั่งนานๆ ได้โดยไม่มีอาการใดๆ เพราะนี่จะเป็นที่ๆ เราใช้เวลามากที่สุด
  2. พื้นที่นั่งเล่น ผ่อนคลายทั้งในอาคารและนอกอาคาร
    • มุมผ่อนคลายไว้พักสายตา เอนหลังอ่านหนังสือหรืออาจจิบกาแฟยามเช้า เราควรมีมุมให้พักผ่อนเพื่อเคลียสมอง ความคิด สร้างความ Creativeใหม่ๆ เพื่อทำไอเดียไปทำงานและต่อยอด
  3. การเลือกใช้พรมปูพื้น
    • การเดินบนพื้นที่นุ่มสบาย สัมผัสของผ้าที่ปูบนพื้นย่อมให้ความรู้สึกผ่อนคลายแถมยังสามารถนำมาตกแต่งภายในโซนทำงานของคุณให้ดูดีมีสไลต์ได้อีกด้วย
  4. การตกแต่งด้วยต้นไม้และธรรมชาติ
    • หนึ่งในปัจจัยของการผ่อนคลายคือการตกแต่งมุมทำงาน โฮมออฟฟิศด้วยต้นไม้ เลือกใช้ต้นไม้ให้ถูกขนาดและถูกมุม เช่น การใช้ต้นไม้เล็กแต่งบนโต๊ะทำงานและเลือกใช้ต้นไม้ใหญ่เพื่อวางไว้ที่มุมของห้อง
. อ่านถึงตรงนี้แล้วบางคนอาจจะเริ่มรู้สึกว่าอยากมีโฮมออฟฟิศเป็นของตัวเองเพื่อเริ่มทำธุรกิจหรือลงทุนปล่อยเช่า ที่ Norden Barn B&B เรามีโฮมออฟฟิศดีไซน์ใหม่ที่เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและที่ทำธุรกิจ สร้างรายได้ให้คุณ ปล่อยเช่าก็ดี มีคนรอเช่าเพียบกับทำเลที่สันทราย – แม่โจ้ ใกล้แหล่งธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และแหล่งชุมชน เดินทางง่ายใกล้ถนนใหญ่ กับฟังก์ชันภายในที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย พื้นที่กว้าง ตอบโจทย์กับ 3 ชั้น 4 ห้องนอนและห้องน้ำ พร้อมจอดรถได้ 2 คัน และส่วนกลางสระว่ายน้ำให้คุณได้ผ่อนคลายตลอดการอยู่อาศัย โฮมออฟฟิศ ทำเลดี ฟังก์ชันตอบโจทย์ ลงทุนก็คุ้ม อาศัยเองก็ดีสุดๆ เริ่มต้น 4 ล้านกว่าบาทเท่านั้น! .

ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ สไตล์ทันสมัย โดดเด่น

สระว่ายน้ำจากคลับเฮ้าส์

พื้นที่กว้าง อิสระที่คุณออกแบบได้

ใช้สอยได้ถึง 3 ชั้นและดาดฟ้าที่ให้คุณออกแบบได้ตามใจ

. ติดต่อนัดเข้าชมวันนี้รับสิทธิพิเศษ ส่วนลดหลายรายการ สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร : 064 481 2555 หรือ 061 902 3993 Facebook : https://www.facebook.com/Nordenassets Tag : โฮมออฟฟิศ Home Office เชียงใหม่ แม่โจ้ ช็อปเฮ้าส์ ทาวน์โฮม นอร์ดิก ญี่ปุ่น ตกแต่ง
ทำไม Home Office ถึงเป็นที่นิยมในปี 2024

ทำไม Home Office ถึงเป็นที่นิยมในปี 2024

ประโยชน์ใช้สอยแบบครบครันของ โฮมออฟฟิศ (Home Office) กลายเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อเปิดเป็นออฟฟิศที่บ้านได้ เพราะความหมายใหม่ในการทำงานที่ อยากเป็นเจ้านายตัวเองแทนการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่แบบเมื่อก่อน โฮมออฟฟิศ (Home Office) จึงกลาย เป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับอนาคตในการทำงานได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนได้ง่ายเช่นนี้  เราหยิบข้อดี-ข้อเสีย ของ โฮมออฟฟิศ (Home Office) มาเล่าสู่กันฟังก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง

ข้อดี ของโฮมออฟฟิศ

ลดเวลาการเดินทางไปทำงาน

หนึ่งในข้อดีของการแปลงบ้านให้เป็น Home Office คือการไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางไป และกลับที่ทำงาน บางคนอาจใช้เวลาไปกลับถึง 2 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนเวลาขนาดนี้ คุณสามารถดีไซน์ไลฟ์สไตล์ให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้นได้ เช่น แบ่งเวลาไปออกกกำลังกายช่วงเช้า ได้เวลาทำงานอดิเรกหรืออ่านหนังสือเล่มโปรด ก็ย่ิงทำให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ดีไซน์พื้นที่ได้ตามใจ

ถ้าเป็นพื้นที่ทำงานของสำนักงานใหญ่ๆ พื้นที่ก็มักจะมีโต๊ะ เก้าอี้ แบ่งสัดส่วนไว้เรียบร้อยแล้ว แต่บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ใช้พื้นที่ของสำนักงานให้คุ้มกับค่าเช่า ซึ่งแตกต่างจากโฮมออฟฟิศ ที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันของพื้นที่ได้ตามต้องการ จะดีไซน์พื้นที่ทำงานแบบเปิด ห้องประชุมเล็กๆ พื้นที่แชร์ไอเดีย ฯลฯ เพื่อให้ได้ออฟฟิศที่คุณต้องการได้อย่างแท้จริง

ลดต้นทุนเรื่องการเช่าสำนักงาน

เมื่อใช้โฮมออฟฟิศเป็นที่ทำงาน ทำให้ไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าอีกต่อหนึ่งเพื่อเช่าสำนักงานใหญ่ๆ เป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเรื่องการเช่าออฟฟิศได้ไม่น้อยเลย

จอดรถง่าย

ถ้าที่ทำงานของคุณไปเช่าตามสำนักงานใหญ่ๆ ที่อาจจะมีการคิดจำนวนคนและให้ที่จอดรถ ไม่มากนัก แต่ถ้าเลือกโฮมออฟฟิศเป็นที่ทำงานก็จะสามารถจอดรถในโครงการได้ไม่จำกัด แถมยังมีระบบรักษาความปลอดภัยได้คอยดูแลอยู่ด้วย

บรรยากาศเป็นกันเอง

บรรยากาศของโฮมออฟฟิศก็จะให้ความเป็นกันเองมากกว่าบรรยากาศของสำนักงานใหญ่ๆ ที่มีหลายสิบชั้น นอกจากพื้นที่ทำงานที่เป็นกันเอง ยังสามารถดีไซน์เวลาการทำงานได้เอง ไม่ต้องอิงกับระบบของอาคารใหญ่ๆ เท่านี้ก็ช่วยให้บรรยากาศการทำงานผ่อนคลาย เป็นกันเองและสร้างสรรค์ขึ้นได้ง่ายๆ เลย อ่านถึงตรงนี้แล้วบางคนอาจจะเริ่มรู้สึกว่าอยากมีโฮมออฟฟิศเป็นของตัวเองเพื่อเริ่มทำธุรกิจหรือลงทุนปล่อยเช่า ที่ Norden Barn B&B เรามีโฮมออฟฟิศดีไซน์ใหม่ที่เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและที่ทำธุรกิจ สร้างรายได้ให้คุณ ปล่อยเช่าก็ดี มีคนรอเช่าเพียบกับทำเลที่สันทราย - แม่โจ้ ใกล้แหล่งธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และแหล่งชุมชน เดินทางง่ายใกล้ถนนใหญ่

ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ สไตล์ทันสมัย โดดเด่น

สระว่ายน้ำจากคลับเฮ้าส์

พื้นที่กว้าง อิสระที่คุณออกแบบได้

ใช้สอยได้ถึง 3 ชั้นและดาดฟ้าที่ให้คุณออกแบบได้ตามใจ

  กับฟังก์ชันภายในที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย พื้นที่กว้าง ตอบโจทย์กับ 3 ชั้น 4 ห้องนอนและห้องน้ำ พร้อมจอดรถได้ 2 คัน และส่วนกลางสระว่ายน้ำให้คุณได้ผ่อนคลายตลอดการอยู่อาศัย โฮมออฟฟิศ ทำเลดี ฟังก์ชันตอบโจทย์ ลงทุนก็คุ้ม อาศัยเองก็ดีสุดๆ เริ่มต้น 4.XX ล้านบาทเท่านั้น! ติดต่อนัดเข้าชมวันนี้รับสิทธิพิเศษ ส่วนลดหลายรายการ สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร : 064 481 2555 หรือ 061 902 3993 Facebook : https://www.facebook.com/Nordenassets Tag : ทาวน์โฮมเชียงใหม่ โฮมออฟฟิศ เชียงใหม่ สันทราย แม่โจ้ Home Office
เทคนิคง่ายๆ บ้านสวยได้แค่แต่งสวนด้วยไฟ...เพิ่มบรรยากาศบ้านสวยยามค่ำคืน

เทคนิคง่ายๆ บ้านสวยได้แค่แต่งสวนด้วยไฟ...เพิ่มบรรยากาศบ้านสวยยามค่ำคืน

ไฟในสวน ปลุกความสว่างไสวยามค่ำคืน สร้างบรรยากาศบ้านสวย

    คงไม่มีใครไม่ชอบให้บ้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศดีๆ โดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่สวน ซึ่งสามารถตกแต่งเปลี่ยนมิติให้บ้านแตกต่างไปจากเดิมได้อย่างไม่น่าเชื่อ และหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งสวนยอดนิยมคงไม่พ้นไฟแต่งสวน อุปกรณ์ให้ความสว่างแต่สามารถเปลี่ยนบ้านให้มากเสน่ห์ได้ในพริบตา

ไฟในสวนมีแบบไหนบ้าง?

    ไฟแต่งสวนมีหลายรูปแบบ หากเลือกประเภทไฟในสวนที่เหมาะกับพื้นที่และขนาดของต้นไม้ ก็จะยิ่งเสริมบรรยากาศให้สวนในบ้านกลายเป็นสถานที่พักผ่อนแสนอบอุ่นได้ไม่ยาก ลองมาดูกันว่าไฟจัดสวนแต่ละประเภทจะเหมาะกับการใช้งานแบบใดบ้าง

  • ไฟจัดสวนแบบโคมไฟเสาสูง และโคมไฟสนาม

ไฟจัดสวนแบบโคมไฟเสาสูงและโคมไฟสนาม จะมีขนาดความสูงประมาณ 2.5-4 เมตร ซึ่งเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่สวนขนาดใหญ่ หรือมีทางเดินในสวนกว้างประมาณ 3-10 เมตร โดยนอกจากจะใช้ประดับตกแต่งสวนแล้ว ไฟในสวนประเภทนี้ยังสามารถมอบแสงสว่างในตอนกลางคืนได้ดี โดยควรเว้นระยะห่างระหว่างไฟจัดสวนแต่ละต้นประมาณ 6-12 เมตร

ไฟจัดสวนแบบโคมไฟเตี้ย

  • ไฟจัดสวนแบบโคมไฟเตี้ย

เป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมในการนำมาตกแต่งสวน ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ ความสูงไม่เกิน 1 เมตร สามารถวางเว้นระยะระหว่างต้นได้ 4-6 เมตร ทำให้เหมาะกับจัดวางในสวนที่มีพื้นที่ขนาดกลางเป็นต้นไป สามารถให้แสงสว่างเพื่อบอกตำแหน่งทางเดินและสร้างบรรยากาศได้ดี

  • ไฟจัดสวนระดับพื้นดิน หรือโคมไฟส่อง

โคมไฟรูปทรงกระบอกที่มีฐานปักในระดับพื้นดิน โดยมี 2 ประเภทการใช้งาน ทั้งโคมไฟแบบส่องขึ้น (Up Light) ซึ่งจะนิยมจัดวางบริเวณโคนต้นไม้หรือตกแต่งผนัง เพื่อให้แสงสามารถสะท้อนวัตถุได้ชัดเจน และอีกประเภทคือ โคมไฟแบบส่องลง (Down Light) ซึ่งจะนิยมตกแต่งบริเวณบนต้นไม้หรือบนที่สูง เพื่อให้แสงสว่างส่องมาบริเวณพื้นได้

ไฟส่องพื้นในส่วน

ไฟแต่งสวนแบบฝังพื้น

  • ไฟจัดสวนแบบโคมไฟฝังพื้น

เป็นโคมไฟขนาดเล็กที่มีหลายรูปทรงให้เลือก เหมาะสำหรับพื้นที่สวนที่มีการตกแต่งบริเวณผนัง ทางเดินมีของตกแต่งอื่นๆ หรือติดตั้งบริเวณใกล้ต้นไม้ นอกจากจะสร้างบรรยากาศให้กับสวนได้แล้ว ยังใช้เป็นแสงนำทางบริเวณทางเดินได้ อย่างไรก็ตามการติดตั้งโคมไฟแบบฝังพื้นควรทำรูระบายน้ำใต้ตัวโคมไฟ เพื่อป้องกันน้ำขัง หรือเลือกโคมไฟที่มีค่ามาตรฐานในการกันน้ำ IP67 หรือ IP68 ซึ่งหมายความว่าโคมไฟสามารถอยู่ในน้ำลึกท่วมถึงได้ไม่เกิน 1 เมตร และป้องกันได้ลึกสูงสุด 1.5 เมตร ในระยะเวลาครึ่งชั่วโมงและมีประสิทธิภาพในการทนทานต่อฝุ่น

ไฟแต่งสวนแบบแขวน
  • ไฟจัดสวนแบบโคมไฟติดผนัง

ลักษณะการใช้งานคล้ายกับโคมไฟฝังพื้น เพียงแต่เปลี่ยนจุดติดตั้งไปบริเวณผนัง ซึ่งในบางอุปกรณ์สามารถใช้งานแทนกันได้ เหมาะสำหรับตกแต่งพื้นที่ภายนอกที่มีขนาดกว้าง โดยเฉพาะบริเวณทางเดิน ริมขอบบันได หรือซ่อนตามผนังเพื่อเพิ่มลูกเล่นในการสร้างบรรยากาศ

  • ไฟจัดสวนแบบเส้น

ปัจจุบันไฟเส้น LED ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพราะมีราคาที่ไม่แพง สามารถจัดวางได้หลากหลาย มีความสว่างกำลังพอดี จึงนิยมมาใช้ตกแต่งบริเวณทางเดิน ม้านั่ง โต๊ะ เพื่อเพิ่มบรรยากาศพื้นที่นั่งเล่นในสวน หรืออาจใช้ในเวลามีงานปาร์ตี้ในสวนก็ได้

ไฟแต่งสวนติดตั้งจุดไหน จัดวางอย่างไรให้สวย

    หากเป็นบ้านเดี่ยวทั่วไปที่มีพื้นที่สวนขนาดไม่ได้ใหญ่นัก หรือเป็นสวนขนาดเล็กอาจจะเลือกจุดติดตั้งที่เหมาะสมทั้งกับขนาดพื้นที่สวนและประเภทของโคมไฟจัดสวนได้ รับรองว่าสามารถเปลี่ยนสวนให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนในฝันได้เช่นกัน โดยจุดติดตั้งโคมไฟแต่งสวนที่นิยมและสามารถปรับใช้ได้ในสวนทุกขนาดมีด้วยกัน 3 จุด ได้แก่

ไฟแต่งสวนส่องต้นไม้

  • ไฟแต่งสวนเพื่อส่องต้นไม้

ใช้โคมไฟประเภทโคมไฟส่อง โคมไฟฝังพื้น หรือโคมไฟเตี้ยก็ได้ โดยติดตั้งในตำแหน่งใกล้กับต้นไม้ และเลือกระยะห่างของโคมไฟกับต้นไม้ตามการกระจายแสงของโคมไฟ โดยหากเป็นโคมไฟที่กระจายแสงกว้าง ควรติดตั้งกับต้นไม้ทรงพุ่มกว้าง และหากเป็นโคมไฟที่กระจายแสงแบบแคบ ควรใช้กับต้นไม้ที่มีลำต้นสูง แต่ต้นไม้ไม่ควรสูงเกิน 4 เมตร และจัดวางมุมให้แสงไฟสะท้อนเข้าต้นไม้ในมุม 35 องศา

  • ไฟแต่งสวนเพื่อส่องสนาม

หากใช้ตกแต่งบริเวณพื้นที่สวนหรือสนาม สามารถเลือกใช้โคมไฟได้ทุกประเภท ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและจุดติดตั้ง หากต้องการเพิ่มแสงสว่างบริเวณทางเดินควรใช้โคมไฟแบบฝังพื้น โคมไฟติดผนัง ไฟเส้น หรือโคมไฟเตี้ย แต่หากพื้นที่สวนมีขนาดใหญ่ก็สามารถเลือกใช้โคมไฟสนามหรือโคมไฟเสาสูงได้

  • ไฟแต่งสวนแบบไฟทางเดิน

ไฟทางเดินมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นแสงนำทาง ป้องกันอุบัติเหตุ และเสริมบรรยากาศให้อบอุ่นน่าอยู่ สามารถเลือกใช้โคมไฟแบบฝังพื้น โคมไฟติดผนัง หรือไฟเส้น ติดตั้งได้ตามจุดที่เหมาะสม เช่น หากเป็นไฟซ่อนใต้ท้องบันได ใต้ม้านั่ง หรือโต๊ะในสวน สามารถใช้ไฟฝังพื้นหรือไฟเส้น แต่หากต้องการติดตั้งบริเวณผนังหรือพื้น ก็เลือกใช้โคมไฟแบบฝังพื้นและโคมไฟติดผนังได้

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart